Lượt xem: 293

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Sáng ngày 24/5, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường để nghe tình hình hoạt động cũng như chia sẻ những vấn đề còn khó khăn của đơn vị.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

 

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiếp tục cải thiện chỉ số cải cách hành chính của Sở; các quy định của luật về quản lý đất đai là những vấn đề đang được Sở khẩn trương thực hiện, trình UBND tỉnh ban hành. Sở đang tiếp tục triển khai Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai giai đoạn 2008-2010, định hướng đến 2015 tỉnh Sóc Trăng, qua đó từng bước hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai phục vụ tốt hơn công tác quản lý Nhà nước của ngành và mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định trật tự, an sinh xã hội của tỉnh. Ngành cũng đã quản lý tốt quỹ đất công, công tác giải phóng mặt bằng đã và đang được tập trung thực hiện, điển hình là Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A, các dự án điện gió thị xã Vĩnh Châu, các dự án nâng cấp, mở rộng các đường tỉnh, đường huyện… Đến nay, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội về môi trường được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành địa phương thực hiện đạt 4/5 chỉ tiêu.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở, các đơn vị trực thuộc đã báo cáo những vấn đề còn vướng mắc và có những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành thời gian qua, đối với những đề xuất, kiến nghị, từng đơn vị có văn bản riêng để Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp trình UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc với các ngành, các địa phương có liên quan nhằm giải quyết dứt điểm các khó khăn, còn những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh sẽ có văn bản trả lời. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng trao đổi thêm về việc sử dụng kinh phí, việc phê duyệt điều chỉnh dự án tổng thể của Sở, về bố trí nơi làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện…

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khẳng định, sắp tới Sóc Trăng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bứt phá thông qua sự hình thành các dự án lớn bắt đầu triển khai trên địa bàn và tất cả các dự án này đều liên quan đến các lĩnh vực của Sở Tài nguyên và Môi trường, do đó trách nhiệm của ngành là rất nặng nề. Với tinh thần trách nhiệm chung, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành phải cố gắng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ; lãnh đạo Sở phải có sự tính toán, đào tạo về bộ máy, có chiến lược phát triển từng đơn vị trực thuộc để ngành Tài nguyên và Môi trường đáp ứng nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

    Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu trao 50 triệu đồng hỗ trợ những công chức, viên chức, người lao động còn khó khăn của ngành.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 6640
  • Trong tuần: 77,347
  • Tất cả: 11,800,667